Quy định về yêu cầu vật tư và nhận hàng không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình hoạt động của Công ty Bình Bân mà còn đảm bảo rằng vật tư/vật liệu được nhập về đúng số lượng, đúng chất lượng, đúng mẫu mã và đúng tiến độ. Đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc.
Thông qua việc quy định về yêu cầu vật tư và nhận hàng. Bình Dân có thể đảm bảo rằng mỗi khâu trong quy trình từ tiếp nhận yêu cầu, kiểm tra, đặt hàng, đến nhận vật tư/vật liệu đang được diễn ra một cách trôi chảy và kịp thời.
Bài viết này Bình Dân sẽ trình bày chi tiết các bước thực hiện quy trình yêu cầu vật tư – nhận hàng để Khách hàng có thể nắm rõ hơn.
Contents
- 1 QUY ĐỊNH VỀ YÊU CẦU VẬT TƯ – NHẬN HÀNG
- 1.1 Bước 1: Gửi mẫu để khách hàng chọn
- 1.2 Bước 2: Tổng hợp mẫu lưu trữ & gửi các bộ phận liên quan
- 1.3 Bước 3: Lập phiếu yêu cầu vật tư
- 1.4 Bước 4: Trình lên BGĐ phê duyệt phiếu yêu cầu vật tư
- 1.5 Bước 5: Tiến hàng đặt hàng về theo mốc thời gian trong phiếu đề nghị vật tư đã được BGĐ phê duyệt
- 1.6 Quy định nhận hàng tại công trình:
- 2 Ý NGHĨA CỦA VIỆC QUY ĐỊNH VỀ YÊU CẦU VẬT TƯ – NHẬN HÀNG
QUY ĐỊNH VỀ YÊU CẦU VẬT TƯ – NHẬN HÀNG
Quy trình yêu cầu vật tư:
Bước 1: Gửi mẫu để khách hàng chọn
Bộ phận phụ trách vật tư của Bình Dân sẽ gửi các mẫu vật tư để Khách hàng lựa chọn trước khi đặt hàng:
- Vật tư thô như: cát, đá, xi măng, sắt thép…
- Vật tư hoàn thiện như: Thiết bị điện, đèn, gạch men, thiết bị vệ sinh, ván sàn, sơn nước…
Bước 2: Tổng hợp mẫu lưu trữ & gửi các bộ phận liên quan
Bộ phận phụ trách vật tư tổng hợp các mã hàng Khách hàng đã chọn cập nhật lên nhóm zalo khách hàng, nhóm zalo nội bộ và gửi đến các bộ phận liên quan.
Bước 3: Lập phiếu yêu cầu vật tư
Giám sát lập phiếu yêu cầu vật tư theo từng giai đoạn công việc gửi về bộ phận phụ trách vật tư;
Nhân viên vật tư kiểm tra phiếu yêu cầu vật tư:mã hàng, màu sắc, số lượng vật tư đã khớp mã Khách hàng lựa chọn
Bước 4: Trình lên BGĐ phê duyệt phiếu yêu cầu vật tư
Bước 5: Tiến hàng đặt hàng về theo mốc thời gian trong phiếu đề nghị vật tư đã được BGĐ phê duyệt
Quy định nhận hàng tại công trình:
Bộ phận phụ trách vật tư phối hợp cùng giám sát kiểm tra mã hàng, số lượng, chất lượng vật tư nhập về tại công trình đã trùng khớp với đơn hàng và phiếu yêu cầu vật tư chưa?
Đối với đơn hàng và vật tư giao đúng yêu cầu, giám sát ký nhận hàng, tiến hành thi công, lắp đặt.
Đối với đơn hàng giao sai, giao thiếu, bộ phận phụ trách vật tư yêu cầu nhà cung cấp bổ sung hoặc đổi trả, giao lại đúng với phiếu yêu cầu vật tư đã gửi.
Ý NGHĨA CỦA VIỆC QUY ĐỊNH VỀ YÊU CẦU VẬT TƯ – NHẬN HÀNG
Quy định giúp Bình Dân kiểm soát tốt số lượng vật tư nhập về công trình. Tránh tình trạng thừa hoặc thiếu hàng. Điều này giúp tối ưu hóa vốn lưu động và giảm chi phí lưu kho.
Có quy định rõ ràng giúp các bộ phận liên quan thực hiện công việc một cách nhất quán và hiệu quả hơn. Điều này giảm thiểu sai sót và giúp quy trình vận hành trơn tru.
Việc kiểm tra kỹ lưỡng yêu cầu đặt hàng và nhận hàng giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những hàng hóa dễ vỡ/bể hoặc có giá trị cao.
Quy định rõ ràng về trách nhiệm của từng cá nhân/bộ phận liên quan giúp tăng cường trách nhiệm, giảm thiểu tình trạng đổ lỗi hoặc thiếu sót trong công việc.
Quy định về yêu cầu đặt hàng và nhận hàng giúp bảo vệ hàng hóa khỏi mất mát hoặc hư hỏng không đáng có. Đồng thời đảm bảo nhà cung ứng cung cấp hàng hóa đúng yêu cầu của Công ty.
Quy định giúp tối ưu hóa quy trình làm việc. Từ đó giảm thiểu lãng phí và chi phí liên quan đến vận chuyển và quản lý hàng hóa.
Khi quy trình yêu cầu vật tư và nhận hàng được thực hiện hiệu quả, thời gian giao hàng được rút ngắn,diễn ra thuận lợi và nhanh chóng giúp đẩy nhanh tiến độ công việc. Từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Tags: giao hàng, nhận hàng, quy trình, vật tư
Không có tags nào.